15 tháng 5, 2013

Mánh lới thủ đoạn PR “Anh Ba Sàm” của Nguyễn Hữu Vinh

Blogger “Giang Anh” gửi trực tiếp cho Ban biên tập.

Thử hỏi rằng, nếu “Ba Sàm Vinh” tự mình viết bài phân tích, bình luận, đánh giá các vấn đề thì liệu có mấy người biết đến blog “Anh ba sàm” và chú ý những thông tin mà nó đưa ra? Bản thân không đủ khả năng trình độ viết bài thu hút người đọc, Nguyễn Hữu Vinh đã tìm cách PR cho “Anh Ba Sàm” bằng việc ăn bám điểm tin lại các trang web, blog có nhiều thông tin, bài viết. Vinh cố công moi móc tìm kiếm, liên kết với nhiều blog ở từng lĩnh vực khác nhau để điểm tin tạp nham, hỗn hợp lai tạo ra “Anh ba sàm” và sống ký sinh, ăn bám vào mồ hôi công sức của người khác như vậy. Không dừng lại ở việc sống ký sinh, với bản chất lọc lõi, chủ nhân “Anh ba sàm” còn tìm mọi cách để hạ thấp các website, blog đó nữa. Hẳn cộng đồng mạng còn nhớ sự xuất hiện blog “Quan làm báo” giữa năm 2012, ban đầu đã trở thành miếng mồi béo bở cho “Anh ba sàm” câu view, nhưng sau một thời gian, lo sợ ảnh hưởng bành trướng từ blog này, Nguyễn Hữu Vinh lập tức đăng tin chê bai “Quan làm báo”chỉ giật tít nóng câu view chứ không có giá trị chất lượng tin. Hành động này chứng minhrõ thủ đoạn của Vinh nó đê hèn, bẩn thỉu đến thế nào.
Một thủ đoạn khác để câu view, câu comment trên các bài viết của “Anh ba sàm” đó là thường xuyên xóa bỏ hoặc đánh dấu “spam” đối với các comment trái quan điểm, mục đích đăng của Nguyễn Hữu Vinh. Tôi đã trực tiếp kiểm tra, nhiều lầnthử phản biện, tranh luận với vài lời bình của Vinh, nhưng 10 lần như 1 các ý kiến đó lập tức bị dấu biệt hoặc xóa mất tang tích. Tôithử liên tục gửi comment đòi hỏi quyền được trái chiều theo đúng kiểu “Phá Vòng Nô Lệ” của “Anh ba sàm” thì Vinh chơi kỹ thuật cho hiển thị ý kiến thật muộn, dù cho ý kiến của tôi gần như ngay sau khi bài viết được đăng tải. Hoặc có ý kiến ngỏ ý phê bình chất lượng bình luận của Vinh thì sẽ có một nhóm “con ăn, người ở” vào “bịt mặt” công kích quyết liệt, vô căn cứ với những lời lẽ thô tục bẩn thỉu mà không hề bị nhắc nhở; nhưng nếu tôi phản ứng lại chút xíu thì Vinh xóa comment ngay lập tức. Ngược lại, nếu viết bình luận đúng ý với Vinh thì sẽ được đăng ngay, ấn “like” nhiệt tình. Điều này chắc chắn giới blogger và cư dân mạng thường xuyên theo dõi “Anh ba sàm” đã hiểu rõ và kiểm chứng lời nói của tôi từ lâu rồi. Thử hỏi rằng, nếu dùng một thứ “độc quyền” này để phê phán, chống lại một thứ “độc tài” khác thì có phải là “Phá Vòng Nô Lệ” không? Có phải là phương pháp đáng khen không Nguyễn Hữu Vinh? Hay nó chỉ là một thủ đoạn thấp hèn và vặt vãnh của một kẻ háo danh bất tài nhằm phục vụ cho những tính toán lợi ích cá nhân mà thôi?

2 nhận xét:

  1. bài viết chính xác! tôi cũng đã thử comment trên anhbasam, kết quả là đúng như Giang Anh phẩn ánh. Vinh ba sàm thủ đoạn quá

    Trả lờiXóa
  2. Chiêu bịt bợm này của Nguyễn Hữu Vinh đang bị ném đá rồi. "Nặc danh09:30 Ngày 15 tháng 5 năm 2013" quan tâm chi nữa đến loại người như thế. Vào Ba Sàm đọc tin phí thời gian, lại khiến chú Vinh tưởng bở.

    Trả lờiXóa