2 tháng 5, 2013

Sàm Chi "Nguyễn Hữu “Vinh” hay "Nguyễn Hữu Nhục”?


Sau bài viết đầu tiên được bạn đọc nồng nhiệtđón nhận, được nhiều người tung hoa nhưng cũng không ít kẻ ném đá thám tử Ba về những thông tin bật mí về Vinh gia chủ. Định không viết tiếp nhưng đã hứa với mọi người, thám tử Ba sẽ tiếp tục cung cấp cho anh chị em thông tin về việc Vinh gia chủ dùng blog “Anh ba sàm” làm phương tiện cầu danh lợi, tiền bạc và sự nổi tiếng, qua đó mọi người thấy rõ cái Nhục của Nguyễn Hữu Vinh, mọi người chú ý theo dõi!

Vốn dòng dõi con nhà nòi có “truyền thống cách mạng”, với danh phận của ông bố đại sứ, không khó để lo lót cho Vinh gia chủ có một chỗ đứng trong đời binh nghiệp; dù không cao sang, tiếng tăm lừng lẫy như vị trí đại sứ nhưng cũng đủ để ông bố yên lòng. Âu cũng là nguyện vọng lớn lao của các bậc sinh thành, muốn con cái được khôn lớn, thành đạt.
Tuy nhiên, vốn dĩ tính tình ngang gàn, tự kiêu, tự đại, mong muốn được nhanh chóng nổi đình, nổi đám trong thiên hạ, Vinh gia chủ “không màng” đến cái danh vọng mà ông bố dày công sắp đặt để quay đầu, đi ngang, rẽ tắt đến “vinh hoa, phú quý” bằng con đường không lấy gì làm vẻ vang, chính trực cho lắm! Không biết có phải Vinh bỏ ngành công an,phản thầy, phản bạn hay không? nhưngđã quay lưng lại với con đường ông bố cố công dìu dắt để nhục nhã bắt tay cộng tác, tranh thủ, lợi dụngđủcác thành phần trong xã hộithật lẫn xã hội ảo internet để thực hiện mưu đồ xưng hùng xưng bátrong“sự nghiệp cách mạng internet” khi cho ra đời blog “Anh ba sàm”.

Ngày 7/9/2007, trên internet xuất hiện blog mang tên “Anh Ba Sàm”, ban đầu nó cũng bình thường như bao blog khác;nhưng với sự dốt nát nhưng thâm hiểm của Nguyễn Hữu Vinh, từng bài viết, bình luận, đánh giáđăng lên đều được cân nhắc, tính toán thì blog này được biết đến rộng rãi. Bất tài nên không thể tự viết tin bài đăng tải thường xuyên, chủ nhân “Anh ba sàm” bèn tìm kiếm sự nổi tiếng bằng việc tổng hợp điểm tin các trang mạng, blog với đủ thứ chuyện hỗn độn trên đời. Tuy nhiên, thông tin hỗn độn không đồng nghĩa với thông tin đầy đủ, khách quan, trung thực. Để thu hút sự chú ý, “Anh ba sàm” bắt đầu bắt tay với một số trang mạng bên ngoài như “dân làm báo”, “dân luận”, “tin tức hàng ngày”, “thông tấn xã vàng anh”… để đặt hàng điểm lại tin một cách suồng sã, dễ dãi nhưng cách giật tít tiêu đề thật “hot”, thật giật gân. Bên cạnh đó,ông chủ nó vốn dĩ ngày xưa học cùng trường nên có một vài mối quan hệ “cố nhân” với một vài sếp ngành công an.Tranh thủ những khi hội lớp, hội khóa, gặp gỡ nói chuyện …để lượm lặt, hóng hớt thông tin; sau đó, vềpha chế thêm mắm muối, gia vị rồi đăng lên “Anh ba sàm” với những chú thích đại loại như “thông tin từ nội bộ”, “tiết lộ từ mối quan hệ thân cận”... để câu view, câu comment nhằm tăng số lượng người đọc. Nhưng nếu chỉ có vậy thì cũng chưa thể làm nên “tên tuổi” của “Anh ba sàm”, trong phần tới thám tử Ba sẽ đề cập đến những mánh lới vặt vãnh của Nguyễn Hữu Vinh để PR “Anh ba sàm”, các bạn chú ý đón đọc.


1 nhận xét:

  1. thông tin hấp dẫn! lẽ nào anh ba sàm là vậy sao? hô hô

    Trả lờiXóa