2 tháng 5, 2013

“Hội Huynh đệ dân chủ” và trò “bình mới rượu cũ” với sự giật dây của Việt Tân

“Hội huynh đệ dân chủ” chỉ là một cái tên khác của một tổ chức phản động cũ có tên “Tập hợp thanh niên dân chủ” với sự giật dây của Đảng phản động Việt Tân.
Hãy luôn cảnh giác với các chiêu trò của tổ chức phản động Việt Tân
Hãy luôn cảnh giác với các chiêu trò của tổ chức phản động Việt Tân
Hiện nay, rất nhiều người đang thắc mắc tại sao bức hình avatar với 2 màu xanh lá và xanh lam với cái tên “Hội Huynh đệ dân chủ” đang được nhiều người treo lên, đặc biệt là những người tự cho mình là “dân chủ” và chống đối nhà nước Việt Nam. Điển hình là Bùi Hằng và một số đối tượng khác. Thực ra, cái gọi là “Hội huynh đệ dân chủ” chỉ là một cái tên khác của một tổ chức phản động cũ có tên “Tập hợp thanh niên dân chủ” đã bị các lực lượng an ninh Việt Nam triệt phá và đưa ra tòa một số đối tượng chủ chốt, còn lại một số đối tượng không bị sờ đến sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” nay quay trở lại gây dựng lại với một cái tên mới là “Hội huynh đệ dân chủ” với sự giật dây của Việt Tân. Cụ thể như sau:

1. Về tổ chức phản động “Tập hợp Thanh niên Dân chủ”

- Thành lập:

Tổ chức này được thành lập vào ngày 8/5/2006 bởi tên phản động ”Nguyễn Tiến Trung”, một du học sinh tại Pháp.

- Hoạt động:

Trong thời gian học tại Pháp, Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan đã “có liên hệ với nhiều tổ chức chống chính quyền Việt Nam cũng như đưa ra nhiều thông tin xuyên tạc về tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam”. Mặc dù đã nhiều lần được đại diện cộng đồng du sinh Việt Nam góp ý phê phán về những hành vi sai phạm và giúp đỡ quay về với nhiệm vụ học tập, Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan vẫn tiếp tục các hoạt động của mình và còn mở rộng mối liên hệ với các tổ chức chống chính quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Cùng với một số tổ chức khác, Tập hợp Thanh niên Dân chủ đã “lợi dụng hoạt động hợp pháp quyền khiếu kiện của người dân Việt Nam để kích động biểu tình gây rối trật tự công cộng tại các thành phố lớn” như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Các báo này cũng cho biết Tập hợp Thanh niên Dân chủ có liên hệ với một số tổ chức chống phá chính quyền Việt Nam ở Pháp, Hoa Kỳ và đưa ra nhiều thông tin sai lạc về tình hình chính trị, xã hội trong nước.
Sáng ngày 7/7/2009, Nguyễn Tiến Trung chủ xướng Tập hợp Thanh niên Dân chủ bị bắt với cáo buộc chống nhà nước.
Ngày 19 tháng 8, trên truyền hình Việt Nam, Nguyễn Tiến Trung thừa nhận đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Việt Nam. Nguyễn Tiến Trung cũng tuyên bố đã nhận ra sự giúp đỡ “đấu tranh dân chủ” từ nước ngoài chủ yếu vì lợi ích của các nước đó trước; đồng thời tuyên bố sẽ chấm dứt các hoạt động chống nhà nước, từ bỏ Tập hợp thanh niên dân chủ và xin được sự khoan hồng của Pháp luật.

2. Về “Hội huynh đệ Dân chủ”

Hội này liệu có phải là một tổ chức phản động mới hay chỉ là việc một số thành viên phản động của tổ chức Tập hợp thanh niên dân chủ còn sót lại sau một thời gian ngừng hoạt động do tổ chức bị giải tán và gặp phải sự kiểm soát gắt gao của các lực lượng an ninh Việt Nam nay móc nối giữa các thành viên phản động nước ngoài và những kẻ phản động trong nước như Bùi Hằng để gây dựng lại tổ chức với một cái tên mới “Hội Huynh đệ dân chủ”.
Có thể thấy rất rõ các điểm tương đồng về 2 tổ chức tưởng như là khác nhau này như sau:

1. Về logo của tổ chức:

Logo của Tập hợp thanh niên dân chủ là logo với hình cách điệu bông hoa 5 cánh màu xanh nhạt với hoa văn trống đồng ở giữa và dòng chữ “Tập hợp thanh niên dân chủ” viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh ở xung quanh với màu sắc chủ đạo là màu truyền thống của Việt Tân. Tổ chức tập hợp thanh niên dân chủ và cá nhân Nguyễn Tiến Trung đã bị cơ quan điều tra phát giác được sự hậu thuận của Việt Tân và nhận tiền và vật chất, cơ sở kỹ thuật cùng với tài liệu từ Việt Tân để làm việc.
Tương tự, logo của “Hội Huynh đệ dân chủ” cũng là hình cách điệu bông hoa 5 cánh với màu sắc chủ đạo chính là màu xanh truyền thống của Việt Tân.

2. Về cách thức hoạt động:

Hiện tại, các hoạt động thực tế của tổ chức Hội huynh đệ dân chủ ngoài thực tế chưa ghi nhận được gì nhiều. Các hoạt động trên mạng mới là biểu hiện chính của tổ chức này. Cách thức hoạt động trên mạng thì hoàn toàn giống với tổ chức Tập hợp thanh niên dân chủ và một số tổ chức phản động do Việt Tân đứng sau giật dây. Biểu hiện cụ thể như sau:
- Đưa ra luận điệu đòi xóa bỏ điều 4 trong hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam
- Xuyên tạc sự thật về cuộc chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam, muốn biến cuộc chiến tranh vệ quốc của người Việt thành cuộc nội chiến, qua đó xóa bỏ tội ác của Mỹ và tay sai (VNCH).
- Lợi dụng chính sách “hòa giải, hòa hợp dân tộc” để nhằm đưa ra luận điệu hợp thức hóa một chính thể “tay sai” (VNCH) và lá cờ vàng bán nước.
- Kích động đòi dân chủ, đa nguyên đa đảng tại Việt Nam.

3. Về thành viên:

Bùi Hằng cũng từng là một người chống cộng và là một thành viên tích cực của tổ chức Tập hợp thanh niên dân chủ, đặc biệt là sau một loạt các bài viết của tổ chức này bênh vực hành động của Bùi Hằng sau khi bị các lực lượng an ninh Việt Nam bắt giữ vì chống phá nhà nước.
Tạm kết: Liệu đây là một tổ chức phản động mới hay chỉ là một cái tên mới với những con người cũ và cách thức cũ? Một cái bình rượu mới hoàn toàn hay chỉ là một cái vỏ bình mới và bên trong là rượu cũ? Chắc ai cũng đã có câu trả lời cho riêng mình.
Với cách thức hoạt động và rất nhiều điểm tương đồng như vậy, chúng ta cần hết sức cảnh giác với các luận điệu mà chúng đưa ra như hòa giải dân tộc, chiến tranh Việt Nam v.v… Hãy nhận thức và nhìn nhận đúng đắn nhất về 2 từ “Dân chủ” mà các thế lực phản động luôn đưa ra!
Đinh Ngọc Hoàng
(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét