2 tháng 5, 2013

Chiêu hạ knockout kỹ sư Đỗ Nam Hải của linh mục “khả kính” Phan Văn Lợi

Hẳn bạn đọc chưa quên, gần đây không ít thành viên K8406 là con chiên của Chúa đã ra sức công kích anh Đỗ Nam Hải qua các hình thức thư điện tử gửi đến hàng vạn địa chỉ email trong-ngoài mà nhiều email gửi tiếp không hiểu do bất cẩn hay cố ý ra oai hăm doạ, mà lại lòi đuôi là con chiên của Chúa, điển hình như tác giả Phêrô Vũ Phong đã rất trịnh thượng khi sỉ vả anh Hải bằng những ngôn từ nặng nề, nhưng lại rất khả kính đối với linh mục Nguyễn Văn Lý ; bới móc đời tư anh Hải trong khi đời tư linh mục Lý còn tệ hại hơn nhiều nhưng tác giã đã làm lơ một cách cố ý, thế như hắn vẫn một mực cho mình là khách quan, chỉ tôn trọng sự thật… ôi cái sự thật trong thế giới đầy sự gian trá của những kẻ dựa danh Thiên Chúa.
Là người chịu khó theo dõi về phong trào dân chủ, hay có sự quan tâm chút ít đến K8406, bạn đọc hẳn sẽ dễ nhận ra chủ ý của tác giả công kích kỹ sư Đỗ Nam Hải, chúng tôi có thể lược ra mốt số nét khác biệt mà kẻ xấu đó luôn rình rập, đó là:



- Tước đi bản quyền bản tuyên ngôn 2006 do chính kỹ sư Đỗ Nam Hải là người chấp bút, sau đó do bị công an vây ráp chưa kịp hoàn chỉnh thì linh mục Lý là một trong 04 người được kỹ sư Hải chuyển xin góp ý, đã nhanh chóng sửa chữa rồi chuyển đi không xin phép tác giả với lý do khá “thuyết phục” là không liên lạc được. Việc làm này đã chứng tỏ sự không trong sáng, không quân tử của linh mục Lý. Bởi lẽ, công an đâu có bắt bỏ tù anh Hải mà sợ không có cơ hội phát tán; bản tuyên ngôn ra chậm một vài ngày cũng chẳng sao mà quan trọng nó nói lên điều gì, có được người dân hưởng ứng, đồng tình hay không mới là quan trọng; tại sao 03 người được gửi họ vẫn tôn trọng chỉ góp ý cho tác giả, để tác giả quyết định, còn duy chỉ có linh mục Lý tự ý chỉnh sửa rổi tán phát, mà lúc tán phát lại lập lờ để độc giả lầm tưởng của linh mục Lý, sao linh mục Lý không tự làm ra một bản mà gửi đi (như ông Trần Khuê cũng đã ra một bản tuyên ngôn vào thời điểm này) để người đọc cảm nhận, hay thấy bản tuyên ngôn của anh Hải đã quá chuẩn, lột tả được hiện tình và đáp ứng nguyện vọng nên không dám viết một bản khác… Vì thế, những vị con chiên của Cha Lý (khi vắng cha Lý thì có cha Lợi thay) đã ra sức công kích để che dấu điểm yếu, gót chân ashin của linh mục Lý và giành bản quyền Tuyên ngôn 2006 cho linh mục Lý.

- Hạ uy tín kỹ sư Đỗ Nam Hải, từng bước loại anh ra khỏi K8406, thiên chúa giáo hoá K8406. Như các bạn đều biết, mặc dù đứng danh trong Ban đại diện K8406, thế nhưng vai trò của kỹ sư Đỗ Nam Hải tỏ ra mờ nhạt, anh thực sự trở thành người hữu danh, vô thực. Tất cả các công việc của Khối 8406 đều do linh mục Lợi chi phối như: ra kháng thư, phát hành Bán nguyệt san Tự do ngôn luật, độc chiếm vai trò viết bài xã luận cho BNS, liên hệ với các khối yểm trợ…Còn anh Hải chỉ có tên để làm bình phong, cũng như cựu binh Trần Anh Kim đã ở trong tù cũng được đứng tên với mấy từ sặc mùi Thiên chúa giáo: “hiệp thông”. Cái sự “hiệp thông” này liệu có ý nghĩa gì cơ chứ? Một người không theo đạo thì vô tù, một người còn lại thì hữu danh vô thực.

Thế nhưng cũng chẳng yên, còn bị một cú liên doanh hạ knock out ngoạn mục, chỉ tội cho anh Hải không sớm nhận ra, cứ tin tưởng tuyệt đối vào những kẻ đang rắp tâm hại mình, hậu quả cho sự nhiệt tình, cả tin của anh là: vợ bỏ, con khinh, sống dựa dẫm vào đồng lương hưu của cha mẹ già, không tiền, không sự nghiệp… chỉ còn một chút danh hư hư thực thực để anh an ủi mình trong những chuỗi ngày cô quạnh.

Còn anh đã bị hại như thể nào, xin hãy xem đoạn email trao đổi riêng giữa anh và Nguyễn Giang Vũ (con ông Nguyễn Thanh Giang, người mà không thể phủ nhận là tay trong của CSVN) được những con chiên của cha Lợi ra sức tán phát trong những ngày gần đây thì bạn sẽ rõ, sau vụ này anh Hải còn uy tín đâu mà đứng danh Ban đại diện chứ?.

Nguyễn Xuân Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét