7 tháng 5, 2013

Tôi phục anh Vinh Khiếu rồi, CACC ơi !!!


Lời dẫn: Chúng tôi thật khó hiểu, dù có phản động, chống chính quyền chăng nữa thì ông Nguyễn Hữu Vinh (con cụ Nguyễn Hữu Khiếu, mà cư dân mạng từng biết với cái nick Ba Sàm) lại có thể xuyên tạc lịch sử dân tộc như bài viết dưới đây.

******* 
  
Nguyên trước đây mỗi khi có dịp nhắc đến anh thì em hay gọi là Ba Sàm, hay Vinh Sàm, hay ngắn gọn là Sàm. Ấy là cái hồi em (và nhiều người nữa) cứ tưởng anh là chủ trang web Anh Ba Sàm cơ, sau này mới biết đó là một trang web hải ngoại mà anh chỉ là một người làm thuê cho trang í thì gọi thế là không chính danh, nên giờ em xin gọi anh bằng cái tên mà có ai đó trên mạng đã từng gọi, là Vinh Khiếu. Cũng xin nói rõ em gọi anh thế là để phân biệt với một Vinh khác cũng hay viết vớ va vớ vẩn trên anh-tẹc-net là JB Hữu Vinh (nhiều người cũng hay nhầm vậy lắm), chứ không hề có ý xúc phạm cụ Khiếu, ba của anh. Em đã đọc một số sử liệu về cụ và em thề là em một mực kính trọng cụ. Chắc anh đã biết lâu nay em chỉ viết nhng bài về người khác, mà nếu có liên đới tới anh thì em mới đá đá tý về anh, ch chưa có bài nào viết trực tiếp về anh cả. Thú thật là vì em thấy trình viết lách của anh ... hơi thấp, không có gì đáng để em phải viết cả. Nhưng hôm nay thì em đã thấy được một điểm đáng phục ở anh rồi.
Chả là vì em đọc được ý kiến của anh về  “gọi tên gì cho cuộc chiến”, như này: 
"Ngày 31-3-1973 là ngày mà những người lính Mỹ, cố vấn quân sự và nhân viên quân sự Mỹ cuối cùng rút khỏi VN. Nhưng từ ngày 31-3-1973 đến 30-4-1975, chiến tranh vẫn còn hiện diện trên mảnh đất Việt Nam.
Gọi như các báo trong nước "38 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng", vậy miền Nam "hoàn toàn giải phóng" khỏi tay ai? Không thể "giải phóng" khỏi Mỹ vì lúc đó Mỹ đâu có mặt ở miền Nam mà "giải phóng"?
Không thể gọi đây là cuộc chiến "Chống ngoại xâm", "Giải phóng miền Nam" hay chiến tranh "Chống Mỹ cứu nước"... bởi vì trước khi Mỹ đưa quân vào miền Nam, đã xảy ra chiến tranh ở 2 miền Nam - Bắc và sau khi Mỹ rút quân thì Nam - Bắc vẫn tiếp tục đánh nhau (vả lại, khi Mỹ đưa quân vào miền Nam thì ở miền Bắc cũng đã có sự hiện diện của của quân Liên Xô và Trung Quốc).
Vậy thì, chúng ta nên gọi tên gì cho cuộc chiến này cho đúng nghĩa của nó? Nội chiến? Chiến tranh ý thức hệ? Huynh đệ tương tàn?"
  Em tóm tắt lập luận của anh, như này:

Giai đoạn
Min nam
Min bc
Kết lun
1954-1965
Không có lính Mỹ
-
Không phải chống Mỹ
1965-1973
Có lính Mỹ
Có lính LX+TQ (?)
Không phải chống Mỹ
1973-1975
Không có lính Mỹ
-
Không phải chống Mỹ



Thế nghĩa là anh không biết giai đoạn 1954-1965 Mỹ đã làm gì ở miền Nam, rồi vì sao 1965 thì Mỹ đổ hơn nửa triệu quân vào miền Nam.
Anh cũng không biết Mỹ đổ quân vào miền Nam với vai trò gì, số lượng (nhân, tài, vật lực) bao nhiêu, đã làm những gì, còn Liên xô và Trung quốc có mặt ở miền Bắc với vai trò gì, số lượng bao nhiêu, đã làm những gì.
Anh chỉ biết có bộ đội miền Bắc vào Nam chiến đấu chứ không biết có quân và dân miền Nam, nghĩa là toàn dân Việt Nam cùng đứng lên chiến đấu.
Anh không biết gì về chính sách “Việt Nam hóa chiến tranh”, “thay màu da xác chết” của Mỹ trong cuộc chiến tại miền Nam.
Anh không biết gì về các cuộc đấu tranh của nhân dân Mỹ phản đối chính phủ Mỹ gây chiến tại Việt Nam, hoặc vô hình trung anh có biết nhưng cho rằng như thế là nhân dân Mỹ đã xen vào công việc nội bộ của Việt Nam (vì nội chiến, huynh đệ tương tàn thì rõ là chuyn ni b của Vit Nam ri).
Anh không biết ông Thiu đã nói gì v mi liên h gia chính quyn VNCH vi chính quyn Mỹ.
Anh không biết Mc. Namara đã viết gì, Henry Kissinger và nhiều ông chủ khác của Nhà Trắng đã nói gì về thất bại của Mỹ trong cuộc chiến tại Việt Nam.
Tóm lại là anh không biết ... rất nhiều điều.
Thế là, để xác định cuộc chiến đấu đầy hy sinh gian khổ của đồng bào cả 2 miền Nam Bắc hơn 30 năm qua có đúng là “cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” hay không, anh chỉ biết trông vào nhõn một việc : có thằng lính Mỹ physically hiện diện ở miền Nam hay không? Lúc không thấy lính Mỹ trc tiếp vào chiến thì anh bảo không phải chng Mỹ vì có tên lính Mỹ nào đâu, lúc có lính Mỹ đeo súng ống bắn đùng đoàng ở miền Nam thì anh lại bảo thấy ... ngoài Bắc có người Liên xô, Trung quốc mà, (dù không đeo súng ống bắn đùng đoàng) cho nên thế là huề, hờ hờ, nên cũng không phải là Việt Nam chống Mỹ luôn. Bộ đội giải phóng có đánh nhau trực diện với Mỹ trên chiến trường miền Nam, thì cũng không phải là chống Mỹ (vì ai bảo ngoài Bắc có mấy ông Liên xô bà Trung quốc chi, hehe). Lý của anh chỉ có thế, đơn giảng (giản)  như đang giởn (giỡn). Và anh kết luận : không có lúc nào Việt Nam chống Mỹ cả. Haiza.
Có thằng bạn em đọc xong cái lý in nghiêng của anh ở trên, cười ruồi, bảo : “thằng này bịnh thiệt”. Em thấy nó nói cũng đúng. Liên quan đến một vấn đề lớn của dân tộc mà chỉ với cái kiến thức còm cõi như thế, lập luận con nít như thế mà anh vẫn hăng hái phô lên để “khai sáng” cho mọi người thì quả là ... bịnh thiệt chứ gì nữa.
Vậy là trình của anh vẫn như xưa, chả khá lên được tẹo nào.
Nhưng anh làm em nhớ tới một câu trong cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ” mà đọc xong em cứ cười bò ra, và từ câu í em phát hiện ra một điều rất đáng khâm phục ở anh, là câu : “đã xấu lại còn xa, đã sida còn xông pha hiến máu”, haha.
Thật tình cái đoạn “đã xấu lại còn xa” thì em không hiểu lm, chắc người ta chỉ nói thế cho vần, nhưng cái đoạn “đã sida còn xông pha hiến máu” thì ứng với ca này của anh hp quá. Anh thật chả khác một thằng bị sida mà cứ đòi đi hiến máu kíu người. Vẫn biết là máu bị sida thì ai mà thèm nhận, nên chả kíu được ai, nhưng cái tinh thần “đã sida” mà vẫn “xông pha hiến máu” của anh thì em phục lắm, phục sát đất luôn, hihi.
Nên hôm nay em phải viết bài này để nói to với mọi người, rằng :
Tôi phục anh Vinh Khiếu rồi, CACC ơi !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét