2 tháng 5, 2013

Nỗi buồn NO-U thứ hai: No-U không phải là sân chơi dân chủ!


Sau hàng loạt các vụ đôi co, cãi cọ dẫn đến ly tán ngày, admin Lã Việt Dũng “thay mặt các admin” (?) đã tuyên bố thẳng thừng luôn “NO-U FC không phải là một sân chơi dân chủ”. Một đội bóng tập hợp những người ghét lưỡi bò, “gắn kết người yêu nước” mà giờ đây tuyên bố hùng hồn “không phải là sân chơi dân chủ” thế này thì đòi hỏi dân chủ làm đếch gì, bảo vệ Tổ quốc kiểu đếch gì.
559566_461941873883306_1793387286_n
Nguyễn Phương Anh chắc cũng là một thành viên NO-U nên mới được nghe thông báo “nội bộ” kiểu này đả kích “Đội bóng NO-U tiêu diệt dân chủ”. Sic.

Bản thân Vũ Quốc Ngữ, một thành viên tích cực của NO-U từng vô số lần phản đối việc các admin “khóa miệng” anh, không cho phổ biến các sự kiện chính trị, đấu tranh dân chủ trong nước trên “ngôi nhà” của NO-U. Anh này bức bối cho rằng,nhiều bạn trẻ tham gia NO-U theo kiểu phong trào, thậm chí chẳng biết đếch NO-U là cái gì thì việc phổ biến các vấn đề khai sáng dân chủ là rất cần thiết. Nhưng rồi xem ra, anh này cũng bó tay trước sự cứng rắn của một số admin.
Nếu không phải là “sân chơi dân chủ” thì NO-U là cái gì? Chỉ là nhóm những người thích tụ tập,ăn chơi, đá bóng?
Không hẳn thế. NO-U có quỹ quyên góp từ những ai yêu quý, ủng hộ nó. Đương nhiên những ai ủng hộ biểu tình chống Trung Quốc, ủng hộ các hoạt động duy trì, gắn kết “giữ lửa” cho các cuộc biểu tình, đoàn kết những người đấu tranh dân chủ mới ủng hộ nó. Quỹ này giao cho Nguyễn Văn Phương giữ. Sau mỗi buổi đá bóng luôn luôn có giao lưu ở quán bia theo kiểu “dưa góp”, ở đây các thành viên thoải mái chém đá, ném gạch mọi chủ đề “nhạy cảm”!?! Vậy mà cấm các thành viên ủng hộ cuộc đấu tranh dân chủ không bàn bạc, bảy tỏ quan điểm, tranh luận các vấn đề to nhỏ có phải là phản bội lại chính những người ủng hộ, đặt niềm tin, tham gia nhóm? Với cái lý do đưa ra là trong nhà có nhiều công an, mật vụ cài vào có phải là thứ ngụy biện không? Trên mạng công khai, các thành viên NO-U chém gió ầm ầm, có “giới hạn” nào đâu mà vào đây họ phải tự biết “hạn chế” tinh thần đấu tranh dân chủ của mình lại. Nếu công an, mật vụ đã cài được người vào NO-U thì thá gì không “tác chiến” trên mọi địa hình, cần gì phải “tác chiến” trên diễn đàn mà lo hão. Cái đó chỉ chứng minh có chính một điều, bản thân các admin đang “phòng ngừa”, “đối phó” với nhau nên “kìm chế” lẫn nhau bằng các chiêu trò mà thôi.
Trên sân bóng luôn có sự biểu lộ ủng hộ các sự kiện dân chủ như tôn vinh các liệt sỹ bảo vệ Hoàng Sa, đòi trả tự do cho Đoàn Văn Vươn, ủng hộ Kiến nghị 72,…Khi đấu bóng giao hữu, các thành viên phải mặc áo có biểu tượng NO-U để quảng bá hình ảnh nhóm. Nếu nói đây không phải là một “tổ chức” tập hợp những người ghét Trung Quốc, đấu tranh dân chủ thì sẽ thấy “mâu thuẫn” ở chính biểu hiện, mục đích. Mỗi trận đá bóng đều gắn “một sự kiện chính trị” và đều nhằm “quảng bá thương hiệu NO-U”. Vậy một nhóm có “tính chính trị” rõ ràng như thế mà đòi “bịt miệng” các thành viên bằng “nội quy” ngặt nghèo, ai lỡ miệng là bị một admin nhanh tay “trảm trước tấu sau”, ai phản ứng là bị khiêu khích mời ra khỏi nhóm y như “tạo đếch cần mày”, “không có mày thì chợ vẫn đông”. Đây là các thứ “chính trị” kiểu gì vậy, thi nhau xem ai “độc tài” hơn ai à?
Ngoài đá bóng, các thành viên lại khởi xướng những bữa liên hoan, du lịch, từ thiện …với chủ trương tăng cường “giao lưu,gắn kết”.  Vậy dựa vào đâu để một admin tuyên bố, nó không phải là “sân chơi dân chủ”, vậy lập ra nó, duy trì hoạt động của nó làm cái gì? Tốn thời gian, vô ích. Vì thế, nhiều thành viên đã bất mãn muốn lập đội bóng riêng với những người theo gu của họ, không phải tuân theo những nội quy chung chung nhưng thực thi kiểu quái gở theo logic “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” tùy hứng của các admin. Admin nào cũng có quyền lực, nhưng chẳng có leader nên anh nào cũng thích thể hiện, ra vẻ ta đây nên mới dẫn đến một “sân chơi” lôn xộn, ô hợp, hổ lốn, tập hợp toàn kiêu binh như thế này.
Thế nên cái sự tan rã là tất yếu, ai cũng nhìn thấy cả, chỉ một số admin vẫn không chịu thấy.
Nguyen Phuong Anh:
ĐỘI BÓNG NO-U TIÊU DIỆT DÂN CHỦ

Về việc đưa Aduku, Từ Anh Tú, Hà Pate ra khỏi No-U FC
1. No-U FC là đội bóng lấy mục tiêu bảo vệ hình ảnh No-U và gắn kết người yêu nước. Đội bóng này chịu sự đánh phá từ nhiều phía, tinh vi phức tạp, không dễ để giữ được hình ảnh như ngày hôm nay. Để giữ được điều đó, chúng tôi đặt việc bảo vệ hình ảnh, bảo vệ logo và sự đoàn kết nội bộ lên hàng đầu.
2. Aduku, Từ Anh Tú và Hà Pate muốn thành lập một đội bóng riêng, không sử dụng logo No-U và hoạt động với tiêu chí, mục đích khác. Việc đó bàn bên ngoài thì hoàn toàn bình thường, nhưng bàn bên trong No-U FC Group mà không trao đổi ý kiến với ban quản trị là một hành động có ý phá hoại, đặc biệt là sau khi đã được một admin nhắc nhở. Chúng tôi buộc phải đưa Aduku, Từ Anh Tú ra ngoài nhóm để ngăn chặn hành động này.
3. No-U FC không phải là một sân chơi dân chủ. Đây là sân chơi của tất cả mọi thành viên nhưng là một đội bóng, cần có tiêu chí, phương hướng hoạt động cụ thể và được quản lý bởi các admin. Chúng tôi, những admin chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của đội bóng và hoàn toàn thoải mái nếu ai đó không tham gia No-U FC vì không thích chịu sự quản lý này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của các thành viên cũng như hoan nghênh bất kỳ một ai nếu cảm thấy đủ năng lực tham gia vào nhóm .
Admin
Nguyen Phuong Anh Ba thành viên tham gia thảo luận dân chủ, dân oan đã bị đuổi ra khỏi No-U...và No-U bây giờ có nghĩa là "Không có bạn" No-You...Tập thể đó được khởi xướng từ báo Lao Động và qua các cuộc biểu tình chống Trung quốc, họ chỉ mới yêu lãnh thổ chứ chưa biết yêu dân tộc và văn hóa, họ tẩy chay dân chủ. Và như Ngu Vu Quoc có nói trong nội bộ No-U có đến 50% là an ninh và đặc tình cài vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét