2 tháng 5, 2013

ĐI TÌM “ANHBASAM” LÀ AI???




Lâu nay, mọi người hay đọc http://www.anhbasam.com nhưng không biết chủ của blog này là ai?, một người hay nhiều người, sống ở đâu, làm nghề gì?, …
Chúng ta hãy đi tìm xem ANHBASAM là ai?

“Có một cái còm mới của bác Gocomay, nhưng hệ thống báo có thể có spam nên ngăn lại. Vậy xin cọp ra đây và cám ơn bác đã dốc bầu tâm sự.
Kính gửi Đại ca Trần Hoàng (xin phép cho nhà em gọi thế cho nó giống cách thưa gửi của bà con sinh hoạt bên quán xá vỉa hè…)!
Vừa được xem lô ảnh tư liệu qúi cuả bác, tự nhiên lại nhớ tới làng quê mình (em người làng Lai Xá, bậc con cháu của cụ Khánh Ký, tổ làng ảnh xứ mình mà).
Thú thật với bác, vào xem trộm báo mục điểm tin (TTXVH) nóng hổi của bác từ vài tháng nay rồi. Hôm nay mới chào hỏi bác, thật khiếm nhã. Mong bác tha thứ.
Em chả phải nhà văn nhà báo gì, nhưng từ ngày thấy hai thằng đàn em Kesai (Từ Phúc Linh) và Canarien (Lê Duy Ánh) nó mách nên mới biết nhà của bác để vào thì đúng là „hoành tráng“ và sang trọng quá. Thay mặt đám bạn bè em xin cám ơn bác, và xin phép được thi thoảng quay cóp (copie) vài bài, vài cái Clip … hay vài câu bình (tếu táo) mà rất thâm sâu của bác về trang trí cho nó ấm cúng nhà cửa (blog) của chúng em (chứ không phải vì bệnh thành tích đâu) bác nhá!
Nghề của em là một thằng làm phim Tài Liệu. Nhưng cái nghề này nó bạc (cũng có khi ngược lại) nên em đã chia tay với nó ngót 20 năm rồi. Hồi đầu năm thấy thằng cu Lập (bọ Lập – quê choa) nó khoe nó được ngủ đêm và còn được gác cả chân lên nhà thơ Phùng Quán thì ghen với nó quá bác Hoàng ạ! Đang đong đưa còm tán phét với nó trên mạng thì nó bỏ vào mũi Né ăn cỗ cưới Hồng Ánh nên tức quá, tới mức cũng phải cho khai trương cái blog còi để „ta trò chuyện với ta“ cho đỡ bực vậy. Không ngờ dây vào cái thứ bờ lốc bờ leo này là say và không dứt ra được nữa… tới tận hôm nay…
Đêm qua, trong giấc ngủ chập chờn em thấy bác Phùng Quán tới nhà em, cứ đứng trước cửa. Mời bác vào thì bác kêu, bên bác đang có khách nên chỉ ghé qua nhắn chút thôi. Bác bảo: „cái Video của anh quay mà có hình của tôi ấy… anh nên nhờ anh Ba anh ấy treo lên giúp cho bà con cùng coi…. chứ để bên anh vắng khách quá nên năm nay là năm chẵn kỷ niệm tròn 50 năm (1959-2009) ngày đầu tiên tôi giải ngũ (ra khỏi số 4 Lý Nam Đế HN-Văn Nghệ QĐ). Mà anh Ba không giúp cho thì kém vui…“. Tôi nói với cụ: „Thưa bác, cháu đã đánh vật với nó (vì nó to quá) mãi mới treo lên được, nay anh Ba (Duẩn) cháu làm sao mà gặp được? Ở dưới đó, với tình đồng hương (Trị Thiên) bác nhờ thì tiện hơn …“. Bác Quán gắt lên: „rõ chán cho cái nhà anh, anh Ba đây là Ba Sàm – Trần Hoàng đang nổi đình đám ở trên đó chứ có phải anh Ba hay anh Sáu ở dưới âm này đâu“. Vừa dứt lời, bác Quán quay đi luôn, tôi chỉ vừa kịp nhận ra bác diện bộ cánh Mán (màu rêu), đi guốc mộc, dắt cái xe đạp cà tàng… vẫn như cái thời tôi đã gặp trước kia.
Chuyện này bác Hoàng tin hay không thì tuỳ bác. Nhưng em xin trân trọng mời bác tới duyệt giúp em cái Video Clip này ở bên em (Gocomay blog: http://vn.myblog.yahoo.com/vanph_vanpham ). Nếu có thể treo lên được bên bác thì qúi hoá quá!
Nghe tây đồn, khoảng 2 tháng nữa (tháng 10.2009) Hà Nội sẽ khai trương cái Galleri ở cầu Long Biên dài nhất thế giới (?). Chả biết thực hư ra sao. Nhưng vào cái năm 1992 đáng nhớ đó em cũng đã làm một cái phim có nhan đề: „Hà Nội có cầu Long Biên“ đấy (em đã post ở đường link: http://vn.myblog.yahoo.com/vanph_vanpham/article?mid=439&prev=488&next=-1 ). Đó là phim nhựa 35mm hẳn hoi. Nhưng ở trên blog của em chỉ Uploads được chất lượng (hình ảnh) rất khiêm nhường thôi (Phim dài gần 20 phút).
Vài dòng thăm bác Hoàng (Ba Sàm) và toàn bộ BBT rất chuyên nghiệp và tâm huyết của bản báo. Các bác xem, có bí quyết thành công gì thì mách dùm các bác ở báo Nhân Dân địện tử của đảng ta với. Vì nghe nói bên đó gần trăm người điếu đóm mà không quyến rũ được độc giả cả nước làm bao…..
Chúc Webseite anhbasam luôn tấn tới để xứng đáng là tờ báo mạng hàng đầu của người An Nam mình…
Kính
Gocomay.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét