2 tháng 5, 2013

Công khai như Mẹ Nấm thích thật!



Sau mấy lần bị bắt, Mẹ Nấm đã chọn cho mình phương châm "Công khai là nguyên tắc an toàn của tôi"?. Đây có phải kết quả sau lần bị Việt Tân "bẫy" năm 2009, (vụ mặc và in áo thun kêu gọi đình chỉ kế hoạch khai thác bauxite, Mẹ Nấm cùng bị bắt với Người Buôn Gió, Đoan Trang tại  đây) không chỉ cuộc tình tan rã mà nhận ra chân tướng của "Hội đồng" đang lên kế hoạch phong "liệt nữ", "anh hùng" cho họ (vào nhà tù nhỏ) nên Người Buôn gió và Mẹ Nấm, rút kinh nghiệm, thay đổi quan điểm, phương châm hoạt động lấy công khai che bí mật???

Để chứng tỏ không phải là thành viên Việt Tân, cũng như "bạn trai" một thời Người Buôn Gió, Mẹ Nấm không ít lần xung kích "đấu khẩu" với Việt Tân. Họ công khai “hợp tác” lật tẩy các thủ đoạn “hại người”, “của người phúc ta” của Việt Tân, như bài Tôi cần có một câu trả lời hay  FX Đặng Xuân Diện và các bạn. Việc này khá phổ biến hiện nay khi nhiều người là thành viên Việt Tân chính hiệu nhưng hùa theo “phong trào” lên án, lật mặt Việt Tân, song nếu tinh ý sẽ thấy ngay cái đuôi chuột thò ra khi có “yêu cầu chính trị” cao hơn!Trong hư có thực, trong thực có hư, một chiêu pháp không tồi?

Giống cách Đỗ Nam Hải áp dụng, Mẹ Nấm từng khôn khéo cam kết đóng cửa blog, từ bỏ đấu tranh vì ...bé Nấm để thoát ngoạn mục khỏi bàn tay của lũ "tử thần thực tử" sau 10 ngày vô vọng. Sau khi "trời yên bể lặng", cô như ngôi sao sáng rực trên bầu trời dân chủ!

Đến nay, thiên hạ bao phen lác mắt với Mẹ Nấm và chỉ biết trầm trồ: Công khai như Mẹ Nấm thích thật. Hai mẹ con mới năm nào bay qua Thái tổ chức sinh nhật cho bé Nấm, năm nay lại bay qua Phi làm phóng sự  về "Tôi đi biểu tình chống Trung Quốc ở Phi Luật Tân"... Có thể nói, Mẹ Nấm xuất ngoại nhiều như “đi buôn”. Khoản này Mẹ Nấm ăn đứt anh bạn trai. Anh này đã bị chặn ngay ở cửa sân bay khi cũng muốn đi "du lịch" ra khỏi nhà tù lớn!

Hình ảnh mẹ con nhà Nấm với quán nước mía thân thuộc khiến không ít người động lòng trắc ẩn, thương cho thân phận long đong của nữ nhân anh liệt, ấy nhưng có lẽ họ nên cân nhắc hơn khi biết mỗi chuyến xuất ngoại chắc bằng cả năm cô bán nước mía! .

Đầu năm 2010, Mẹ Nấm còn đang vô cùng bức xúc vì không được làm giấy thông hành. Nhưng chắc không có những giấy tờ đó được cấp “công khai” thì cô khó có thể giữ được thủ pháp  "công khai là nguyên tắc an toàn của tôi"?

Cùng sinh năm Mùi với ngọc nữ Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, tuy không được có tham vọng nhà lầu, xe hơi xịn như “Thánh nữ”, nhưng Mẹ Nấm đã "an toàn" hơn Nhân, Nghiên, chưa thực sự phải thăm thú "Trại cải tạo" đeo đúng nghĩa đen như họ.Họ chắc giờ này rất ngưỡng mộ Mẹ Nấm tung tăng công khai "đấu tranh dân chủ"?

Nhà đấu tranh dân chủ lão thành như Nguyễn Đan Quế chẳng hạn, cũng bội phần nể phục cô khi cùng khởi xướng ký đơn đòi trả tự do cho tù nhân lương tâm, nhưng ông Quế và những ai ký tên trong đó được công an quan tâm toàn diện, Mẹ Nấm thì vô tư sự!?!

Phóng viên dân chủ ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét