2 tháng 5, 2013

Cấp trên của Anh Ba Sàm là ai?

Ngày 8.3 trang blog điểm tin ABS, đã bị hacker chưa rõ xuất xứ hacked. Trước tin này, có người cho rằng đây chắc là có bàn tay của các thế lực thù địch (của đảng), vì với lập luận blog ABS đang chạy trên hệ Wordpress.com nếu chỉ muốn gây trở ngại không truy cập được thì chả cần phải hack để đánh cắp dữ liệu, chỉ cần Ddos là xong vì nhà mạng sẽ lập tức treo server của bạn lên ngay lập tức vì sợ ảnh hưởng tới cái blog khác.Khi đó chủ blog hay bạn đọc chỉ có botay.cơm.
Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng nghe nói sắp có chiến dịch thanh trừng các nhân vật góp ý HP, nhưng thực chất nhằm phá, chống đảngvà chính quyền như thời nhân văn giai phẩm. Do vậy việc ABS bỏ cuộc lần này là sự toan tính có lý do:
  1. Vội rút bẫy ra để nếu sau này những ai bị CQ sờ gáy vì góp ý HP thì đừng trách ABS, vì e.mail bị hacked chứ không phải lỗi chủ quan.
  2. Xóa dấu vết các bài viết, các thông tin chống đảng đã đăng tải trên blog ABS trong nhiều năm qua để ABS sẽ vô can trong chiến dịch thanh trừng sắp tới.
  3. Với lý do hiện tại blog Ba Sàm vẫn chưa kiểm soát được, nghĩa là để ngỏ khả năng chỉ một thời gian (hay chỉ vài hôm nữa) tình hình thanh trừng ngã ngũ là sẽ lại "lấy lại"' được và sẽ hoạt động bình thường.
Theo tin đồn, kẻ rải mã độc nhằm đánh cắp thông tin (password) để hack là một nick name Đảng CSVN vô luân muôn năm đã trường kỳ mai phục trên blog ABS nhiều năm nay dưới nhiều cái nick name khác nhau. Và đã thành công trong tối ngày 7/3/201313 sau khi đánh cắp được Pass e.mail chính và bằng cách đột nhập theo con đường Gravata (gravata.com) để chiếm quyền admin. Đây chính là lý do vì sao có sự giành giật đổi thông tin recover như số phone, alternate email address giữa hai bên đã xảy ra vào lúc 9h20 - 10h05 ngày 8/3. Và cũng chính qua sự giành giật đổi thông tin recover như số phone, alternate email address giữa hai bên này mà ABS và cộng sự đã biết được số ĐT của hacker và đã lập tức báo cáo cấp trên để xử lý.

Theo Ba Sàm thông báo: Tất cả các email của BTV ở yahoo và gmail.com đều bị hack. Trong lúc giành giật để lấy lại thì và chúng đã đổi thông tin recover như số phone, alternate email address. Xin tất cả bạn bè đừng liên lạc với BTV qua email, hiện chỉ có thể liên lạc bằng số phone.

Hình chụp bình luận của nhà báo Huy Đức
Ngay sau đó ít lâu, blog ABS đã hoạt động trở lại tại địa chỉ http://basam5.wordpress.com/, và cũng bị hacker tiến hành hacked.
Nhưng thông tin từ nhà báo Huy Đức, dưới nick name blogger Osin HuyDuc trên mạng XH Facebook đã cung cấp một thông tin đáng chú ý với nội dung như sau "Biên tập viên kiêm kỹ thuật viên của trang Ba Sàm là một phụ nữ, chị không thể một mình chống lại hàng trăm hackers. Trang Ba Sàm 5 cũng vừa bị hacked và xóa hết thông tin. Có lẽ chúng ta phải chờ cho đến khi "anh Ba" hồi phục."

Nếu tinh ý, người đọc sẽ biết từ "anh Ba" đã được nhà báo Huy Đức dùng một cách khéo léo để trong ngoặc kép là không ai ngoài là đồng chí Ba X, một nhân vật được ABS liên tục nhiều lần ca ngợi là một nhân vật cải cách cần phải được ủng hộ.

Nếu đúng như vậy khả năng sinh mệnh của blog ABS & ABS tồn tại được hay không là phụ thuộc vào sự tồn tại của đồng chí X thông qua một cú lật ngược thế cờ một cách ngoại mục trong cuộc chiến Ba-Tư. Mà theo ABS mấy ngày gần đây đã nhận định thế cờ đã bị thay đổi theo công thức: Đ/c X + Tư S + Bá Thanh >< Tổng Trọng + Hùng hói. Đó cũng có thể là lời giải thích cho các hành động miệt thị thóa mạ các bloggers khác của ABS khi không tuân "lệnh" trên. Đó là ông Phạm Hồng Sơn nhân vật bất đồng chính kiến ở Hà nội, nhà văn Phạm Thị Hoài, blogger Kami... là những bloggers có quan điểm khác với quan điểm của đảng và chính quyền trong việc lấy ý kiến góp ý Sửa đổi HP 1992.

Làm truyền thông mà  không vô tư, trung thực cam tâm cúi đầu phục vụ cho một thế lực chính trị thì sớm muộn cũng phải bị trả giá.

Đó là lẽ tất nhiên

Thợ Rèn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét