2 tháng 5, 2013

Thư cảm ơn của ông Phạm Chí Dũng gửi BBT báo Tuổi Trẻ



Kính gửi:              Ban biên tập báo Tuổi Trẻ
Đồng kính gửi:     Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM
    Sở Thông tin Truyền thôngTP.HCM
   Thành đoàn TP.HCM
TS Phạm Chí Dũng


Tôi là nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, ngụ tại 298/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM; điện thoại: 01235459338; email: vietleminhquan@gmail.com
Vào ngày 15/4/2013, tôi đã gửi Đơn khiếu nại cho báo Tuổi Trẻ về việc thông tin đăng tải ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD” trên báo Tuổi Trẻ ngày 20/7/2012 là hoàn toàn sai sự thật.
Ngày 2/5/2013, báo Tuổi Trẻ đã đăng cải chính trên trang 2 với nội dung:
Tuổi Trẻ ngày 20/7/2012 trên trang 2 trong bản tin “Bắt một cán bộ làm lộ bí mật” có hai chi tiết không chính xác. Xin cải chính như sau: Đến nay, chưa có cơ sở xác định ông Phạm Chí Dũng cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD như tin đã đưa.
Báo Tuổi Trẻ và tác giả chân thành cáo lỗi ông Phạm Chí Dũng cùng gia đình ông Dũng và bạn đọc”.

Tôi viết thư này cám ơn báo Tuổi Trẻ về việc báo đã thực hiện cải chính vào ngày 2/5/2013 đối với thông tin đăng tải sai sự thật về tôi. Việc cải chính này là phù hợp với các quy định của Luật báo chí và những văn bản dưới luật này.
Là một cộng tác viên của báo Tuổi Trẻ trong quá khứ, tôi luôn hy vọng báo Tuổi Trẻ của hiện tại sẽ được lưu giữ trong ký ức tốt lành của các tầng lớp độc giả tương lai.
Tôi cũng chân thành cám ơn Thành ủy TP.HCM, Sở Thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thành đoàn và các cơ quan phối hợp đã dành cho tôi sự chia sẻ rất đặc biệt.

Việc báo Tuổi Trẻ thực hiện cải chính giúp cho những trường hợp giống tôi hoặc gần tương tự tôi (nếu có) phục hồi được phần danh dự - điều tưởng bị mất mát khi phải nhận lãnh những hành vi không tương xứng với tư cách và đạo đức của mình.
Việc cải chính của báo Tuổi Trẻ cũng tạo điều kiện và mở đường cho những trường hợp giống tôi hoặc gần tương tự tôi (nếu có) hồi phục phần nào hy vọng về tinh thần công bằng trong phản biệt độc lập, đối thoại dân quyền và dân chủ chính kiến trong bối cảnh xã hội đang xuất hiện những biến chuyển mới.
Qua vụ việc khiếu nại không mong muốn của tôi với báo Tuổi Trẻ, tôi thành tâm mong nguyện rằng trong tương lai sẽ ít hoặc không xảy ra những trường hợp giống tôi hoặc gần tương tự tôi liên quan đến những tờ báo khác; sẽ ít hoặc không xảy ra việc khiếu nại hoặc bắt buộc phải khởi kiện của công dân và người viết báo đối với những tờ báo của Nhân Dân và có tính nhân dân, nhằm tránh thoát cho công dân và người viết báo những ý định về quy kết hành vi không đúng hoặc sai lệch với lương tâm của họ.

Kính thư.


Ngày 2 tháng 5 năm 2013
Người cám ơn

 Phạm Chí Dũng

(thư nhận từ Ông Phạm Chí Dũng sáng ngày 2/5/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét