7 tháng 5, 2013

"Ba Sàm" bị xóa



Lời dẫn: Google.tienlang vừa nhận được bài viết của anh Nguyễn An Ninh- một cộng tác viên quen thuộc. Xin cảm ơn anh Nguyễn An Ninh và xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.
************** 

Lúc 9h:00 sáng hôm nay, ngày 8/3/2013, blog “Anh Ba Sàm”anhbasam.wordpress.com – một blog điểm tin “chống đối” khá nổi tiếng và có lượt truy cập cao đã bị tin tặc tấn công.
Hiện vào trang blog này, nội dung trên blog đã không còn gì (?) người dùng chỉ thấy trang thông tin đăng nhập, tin tặc đã chiếm quyền điều khiển (?) và không để lại thông báo.
 
Blog "Anh Ba Sàm" bị hack?
Chủ nhân của trang blog này là ông Nguyễn Hữu Vinh, một cựu viên chức công an chuyên viết các đề tài về chính trị và xã hội ở Việt Nam và thế giới với một phong cách bình luận chống đối.
Chúng ta chưa xác định được nhóm tin tặc này là ai, từ đâu đến và đã làm gì trang này. Chủ nhân blog cũng chưa đưa ra thông báo gì về việc này.
 
Chủ nhân của trang blog này là ông Nguyễn Hữu Vinh

Ba Sàm tên thật là Nguyễn Hữu Vinh, thường trú tại Hà Nội, sinh năm 1956, con trai của cụ Nguyễn Hữu Khiếu, cựu Bộ Trưởng Bộ Lao động nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, cựu Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết.
Chủ nhân trang Ba Sàm tốt nghiệp Đại học An ninh, từng là sĩ quan an ninh, từng công tác tại Ban Việt kiều. Sau đó, vì nhiều lí do (phải chăng là vì chống đối ?), anh xin nghỉ việc, theo học luật và ngoại ngữ… 
Bạn đọc Google.tienlang đã phát hiện điều lạ lùng: Tuy đã tốt nghiệp Đại học An ninh và sau đó còn học thêm chuyên ngành luật nhưng lại chả biết gì về pháp luật.
Và, dù không am hiểu gì về pháp luật nhưng lại thích lớn tiếng phê phán, chửi bới chính quyền; bất cứ ai chửi bới chính quyền, không cần biết đúng hay sai, đều được Ba Sàm tung hô. 
Và, dù blog Ba Sàm là ai- Là người chống đối chính quyền một cách mù quáng, ngu dốt hay là "cánh tay nối dài" của chính quyền, theo chúng tôi, cũng không nên tồn tại. Và do vậy, việc blog này bị xóa sẽ làm lành mạnh hóa, trong sạch hóa môi trường internet.
Nguyễn An Ninh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét