2 tháng 5, 2013

Nguyễn Thanh Giang: Dân chủ hay ngụy dân chủ !

Nguyễn Thanh Giang: Dân chủ hay ngụy dân chủ !

Sau đây là bài của bạn đọc Nguyễn Lệ Hằng gửi trực tiếp c, chúng tôi xin đăng lại để bạn đọc tham khảo.  Chúng tôi xin không bình luận gì thêm, bởi xét thấy khi đánh giá về một bài viết hay về một con người thì mỗi người có một lăng kính quan sát khác nhau...

Sau khi đọc lá thư “mùi mẫn” của tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang trên DANLAMBAO tôi thấy “ngọn cờ” dân chủ hàng đầu đang dương cao cái đuôi.

Thời gian qua, trong không khí hào hùng của dân tộc đấu tranh với sự bành trướng, xâm chiếm biển đảo của Trung Quốc, dân Việt Nam đã đồng lòng lên tiếng tẩy trần âm mưu xâm lược, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, không để chúng làm mưa làm gió, không để nhân dân bị ru ngủ mãi, không để dất mẹ rơi vào tay ngoại bang. Rất nhiều người đi “biểu tình” bị bắt giam, bị nhốt trong Bót cảnh sát, bị đưa vào trại “phục hồi nhân phẩm”, bị giam lỏng trong nhà, bị cấm đi khỏi nơi cư trú…. Hòa cùng tiếng nói chung, kỹ sư Đỗ Nam Hải đã đưa Tuyên Bố chung yêu cầu chính quyền Việt Nam thả ngay các tù nhân chính trị, tôn giáo bị cáo buộc các tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước”, “tội hoạt động lật đổ chính quyền” và đã độc nhiều người ủng hộ. Riêng tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang thì sao, xin điểm một số nét để anh em nhận xét nhé:


- Ông Nguyễn Thanh Giang luôn viết bài, trả lời phỏng vấn rằng ông là nhà dân chủ hàng đầu ở Việt Nam, đấu tranh với chính quyền Việt Nam về dân chủ, nhân quyền, đối đầu với đảng CSVN …. Nhưng thời gian qua ông Nguyễn Thanh Giang lại được đi du lịch nước ngoài, không hề bị ngăn cản, không bị chính quyền sờ mó gì tới khác với sự cấm đoán đối với những nhà dân chủ khác..

- Ông Nguyễn Thanh Giang nhận tiền từ ông Nguyễn Gia Kiểng đứng đầu “Tập hợp dân chủ đa nguyên” (THDCĐN) một tổ chức chính trị ở Hải ngoại nhưng không bị chính quyền Việt Nam xử lý, trong khi đó những nhà dân chủ khác, dân oan nhận tiền của tổ chức Việt Tân bị chính quyền Việt Nam bắt bỏ tù với tội dang “Khuungr Bố”, “hoạt động lật đổ chính quyền” hay mới đây nhất là 15 thanh niên giáo phận Vinh bị bắt giam chỉ vì tham gia tổ chức Việt Tân. Vậy thử hỏi các tổ chức chính trị hải ngoại đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền đều như nhau sao chính quyền Việt Nam lại có đối xử khác nhau vậy? hay tổ chức THDCĐN do ông Nguyễn Gia Kiểng đứng đầu này là của chính quyền Việt Nam lập ra, là con đẻ của đảng CSVN?

- Không thấy bênh vực anh em dân chủ mà ngược lại tìm cách đánh phá anh em dân chủ, nói xấu người này đến người kia. Trong thư gửi ông Nguyễn Thượng Long ngày 07/12/2011 ông Giang xem ông Long như con, bêu xấu Hoàng Tiến, Nguyễn Khắc Toàn là xảo trá, độc ác …. có đoạn  Nếu tôi nói tôi vẫn còn thương Long thì e Long sẽ tự ái, nhưng, ít ra, ngoại trừ Hoàng Tiến, Nguyễn Khắc Toàn là những kẻ có bản tính xảo trá độc ác, với Long cũng như Dương Thu Hương, Trần Khuê, Đỗ Nam Hải … tôi vẫn thông cảm được. …
Tôi nhắc lại lời mời, Long hãy đến cùng tôi bàn bạc để ngăn chặn tình hình đừng tiếp tục xấu đi một cách rất đáng tiếc. Hãy bình tâm nhìn nhận thực tế là nếu tôi có không phải người tốt thực sự thì tôi cũng hơn Long 12 tuổi, đã từng trải một cuộc đời nói chung và một quãng đời dấn thân trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa nói riêng dài hơn và gian nan hơn Long đấy chứ”. Hà Nội 7 tháng 12 năm 2011 Nguyễn Thanh Giang


Và gần đây nhất là việc ông Nguyễn Thanh Giang viết thư “Thư TS Nguyễn Thanh Giang về thiếu tướng CA Khổng Minh Dụ”  đăng trên http://danlambaovn.blogspot.com/2012/01/thu-ts-nguyen-thanh-giang-ve-thieu.html ca ngợi công an hết lời, đồng thời qua đây cũng tự đánh bóng, ca ngợi chính bản thân ông Giang, xin chuyển để quý vị tham khảo.


“Kính gửi Ban Biên tập các báo lề trái

Tôi xin gửi quý Tòa soạn một bài viết của Khổng Minh Dụ - ông là tướng công an, nguyên Cục trưởng Cục A25 (An ninh Văn hóa – Tư tưởng) – đăng trên báo lề phải “An ninh Thế giới”.

Tôi có một kỷ niệm với Khổng Minh Dụ:

Tháng 3 năm 1998, tôi vào công tác ở Bình Phước, do bị mật vụ ngầm báo, tôi bị bắt và bị câu lưu tại Sở Công an Bình Phước. Do không thu được tang chứng (Hồi đó chưa có Internet, để tránh bị kiểm soát ở Bưu điện Hà Nội, tôi kết hợp đem tập “Thơ vụt hiện trong phòng thẩm vấn” của Bùi Minh Quốc vào Sài Gòn gửi sang Hoa Kỳ. Rất may, tôi vừa gửi hôm trước thì hôm sau bị bắt. Nếu không, chắc chắn tôi đã bị tù khốn khổ từ ngày ấy vì ngày ấy gửi tài liệu “phản động” cho một đối tượng ở Mỹ thì bị kết án nặng hơn bây giờ nhiều nhiều lắm). Không thu được tang chứng, lại do nghe tin tôi tuyệt thực, Khổng Minh Dụ đã kịp đến giải tỏa cho tôi và cư xử với tôi bằng một thái độ đáng trân trọng. Về Hà Nội tôi còn được ông gửi tặng một số bài thơ, truyện ký của ông. Ông là Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam .. .. Công an không phải tất cả đều xấu như nhau.


Nguyễn Thanh Giang đang làm xấu phong trào dân chủ, người ngoài nhìn vào chỉ là một lũ xôi thịt, ông lại còn đòi lôi kéo, phân hóa nội bộ chính quyền Việt Nam, ông Giang là ai đây nhỉ, ông ám chỉ nhà dân chủ nào đây nhỉ??? Chắc chắn sẽ có nhiều nhà dân chủ ngoài những người mà ông ta đã liệt kê nói xấu ở trên: “Tôi cũng xin gửi đính kèm bài viết của tôi ngày ấy để độc giả có dịp tham khảo và cùng chia sẻ chủ trương “phân hóa đối phương”. Công an không phải tất cả đều xấu như nhau. Cũng như “nhà dân chủ” không phải tất cả đều có trình độ hiểu biết cần thiết, đều có đạo đức tốt. Một số “nhà dân chủ” chống cộng tài tử, chống cộng mù quáng không chỉ căm ghét, thich gây sự với bất cứ người công an nào đối diện mà do đa nghi, do đố kỵ, sẵn sàng vu cáo những người đang trên cùng chiến tuyến đấu tranh dân chủ với mình là công an. Việc đó không những là tàn nhẫn với đồng chí mà còn phá nát nội bộ dân chủ, trúng kế các thế lực chống diễn biến hòa bình. Nguyễn Thanh Giang”

Như chúng ta đã thấy, từng thời điểm, khi có những “nhà dân chủ” nổi lên thì cũng là lúc Nguyễn Thanh Giang tìm cách hạ uy tín người đó. Từ trước như Thang Giang viết bài nói xấu, chê bai cụ Hoàng Minh Chính; viết bài lên án, triệt hạ nhà văn Hoàng Tiến, nhà cảm tử quân Trần Dũng Tiến, kỹ sư Đỗ Nam Hải, nhà văn Dương Thu Hương, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn,  Nguyễn Thượng Long, Trần Khuê… cho thấy có một điều khó hiểu??? tại sao Nguyễn Thanh Giang lại đánh phá những nhà dân chủ trên ? Tại sao NTG vẫn vô tư nhận tiền, vô tư tán phát tập san báo Tổ Quốc.. nhưng không có bị chính quyền Hà Nội sờ tới và đặc biệt NTG vô tư đi lại nhưng thời gian qua xảy ra hàng chục cuộc biểu tình lại không thấy hình bóng tiến sỹ NTG ?. Vài dòng gửi đến quý vị.

Nhân dịp Năm mới Nhâm Thìn xin chúc quý vị : Năm mới An lành- Hạnh Phúc.

Cầu Chúa ban phước lành tới anh em thân hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét