2 tháng 5, 2013

ÔNG PHẠM CHÍ DŨNG LÀ AI ?



Sau 6 tháng bị bắt giam, hiện nay ông Phạm Chí Dũng đã được trả lại tự do với một quyết định khó hiểu: Đình chỉ điều tra đối với ông Phạm Chí Dũng.Ông Phạm Chí Dũng có thể trở lại công tác như cũ. Hiện ông là Phóng viên tự do tại TP HCM.
Bà Lão vui tính của bọn nhóc.

      
Vũ Đông Hà  - Đất nước Việt Nam lúc nào cũng có những con người là vốn quý. Trong trường hợp củaPhạm Chí Dũng, vốn quý của dân tộc nằm ngay trong guồng máy của chế độ với bộ đồng phục bên ngoài là An ninh nội chính, nhưng với trái tim rất Việt Nam, đầy lòng yêu nước ở bên trong.
“Ngày 17-7-2012, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. HCM đã bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Chí Dũng, cán bộ một cơ quan nhà nước tại TP. HCM, về hành vi câu kết với một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, biên soạn nhiều tài liệu có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại nội bộ nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý.” (1) 


      Phạm Chí Dũng là ai? và những tài liệu ấy có nội dung như thế nào? lật đổ chính quyền hay vạch trần sai trái của những ai? 

Về Phạm Chí Dũng 

       Ông Phạm Chí Dũng đảm nhận nhiều vị trí công tác cả công khai lẫn bí mật. Về mặt công khai,  trước đây Phạm Chí Dũng thuộc Ban Dân vận nhưng vai trò kín là cán bộ Ban An ninh nội chính thành ủy Tp. Hồ Chí Minh. Trong vai trò an ninh nội chính này, Phạm Chí Dũng thường gặp gỡ báo cáo và tháp tùng với ông Trương Tấn Sang lúc ấy là Bí thư Thành phố HCM, nhưng Phạm Chí Dũng không phải là trợ lý của ông Sang. 

       Sau khi ông Trương Tấn Sang ra trung ương thì Phạm Chí Dũng qua công tác bên Ban Tôn giáomột thời gian. Vợ của Phạm Chí Dũng tên là Khanh hiện công tác ở Ban Tôn giáo. Phạm Chí Dũng làm việc ở Ban Tôn giáo một thời gian và sau đó trở lại vị trí An ninh nội chính cho đến ngày bị bắt. Theo BBC trích từ một "nguồn tin khác" thì Phạm Chí Dũng là con trai ông Phạm Văn Hùng, cựu Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM (2). 

       Ngoài những vị trí trên, có nguồn tin cho rằngPhạm Chí Dũng còn là cán bộ của Tổng Cục 2. 
      Theo nhà thơ Lê Thiếu Nhơn, Phạm Chí Dũng còn là một nhà văn và phê bình. Ông bắt đầu sáng tác từ năm 1986, và đã xuất bản các tác phẩm: tập truyện ngắn “Những bông hoa hoang dã” (1993), tập truyện ngắn “Tự thú” (1994), tập truyện ngắn “Những chiếc bồn tắm định mệnh” (2005), tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của linh hồn cầm cố” (2005), tiểu thuyết “Ngài nghị sĩ” (2006). Ngoài ra, nhà văn Phạm Chí Dũng còn có tập phê bình sân khấu “Vẫn ngôi nhà trái tim tan vỡ ấy” (2004) tập kịch bản sân khấu “Thuyền chở nước Côlômba” (2005), và các tập nghiên cứu “Thế giới ca ngợi và thương tiếc Hồ Chí Minh” (2005), “Viện trợ phi chính phủ ở Việt Nam: con cá hay cần câu?” (2006) “Tự sự chứng khoán – Những gam màu ám ảnh” (2007 - ảnh bên) (3) 

       Sinh năm 1966 và thích sống lãng tử, mãi đến gần 40 tuổi mới lấy vợ nên đối với bạn bè, Phạm Chí Dũng còn có biệt danh là "Dũng ất ơ". 

        Ngày 17-7-2012, Phạm Chí Dũng bị cơ quan an ninh điều tra Công an TP. HCM bắt - không phải vì "ất ơ" với đời sống tình cảm của mình mà vì "ất ơ" với "nội bộ đảng". Chính xác hơn là "ất ơ" đối với một số người đang nắm quyền lực trong guồng máy của nhà nước mà đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng cùng với đám đàn em, đệ tử, tay chân Nguyễn Văn Bình – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Vương Đình Huệ – Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bùi Quang Vinh – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, và tập đoàn đại gia tư bản đỏ như Nguyễn Đức Kiên, Trầm Bê, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Thanh Phượng...

2 nhận xét:

  1. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾlúc 08:03 6 tháng 12, 2013

    https://www.facebook.com/radiochantroimoi/posts/660539813989574:0

    ĐẢNG VIÊN CHỈ LÀ TAY SAI CỦA ĐẢNG TRƯỞNG, VẬY VIỆC LÀM ĐẦU TIÊN LÀ CÁC ANH EM ĐẢNG VIÊN ĐOÀN KẾT LẠI TREO CỔ THẰNG ĐẢNG TRƯỞNG LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM, THÌ COI NHƯ ANH EM ĐẢNG VIÊN THOÁT NỢ ĐỜI, ĐÃ TRẢ THÙ CHO NHÂN DÂN VÔ TỘI RỒI ĐÓ, CHỨ BỎ ĐẢNG VỀ VỚI NHÂN DÂN MÀ KHÔNG CÓ THÀNH TÍCH GÌ BÁO CÁO TRƯỚC DÂN THÌ CŨNG NHỤC LẮM, NHÂN DÂN KO THU NHẬN MẤY THẰNG ĐẢNG VIÊN TỒI VỀ TAY KHÔNG ĐÂU. OK?

    Trả lờiXóa
  2. comment thể hiện trình độ văn hóa "người rừng" của bạn.

    Trả lờiXóa